top of page
Tìm kiếm

Reiki có thể giúp phục hồi sau đột quỵ không?


Reiki tác động tới đột quỵ

Đột quỵ là một vấn đề sức khỏe toàn cầu đang ngày càng gia tăng và hiện là nguyên nhân gây tử vong đứng thứ hai trên toàn thế giới. Đáng báo động là “số người chết vì đột quỵ có thể tăng 50% vào năm 2050 trừ khi có những cải tiến đáng kể trong phòng ngừa và điều trị” theo nghiên cứu và dữ liệu tháng 10 năm 2023.


Theo dữ liệu thống kê năm 2022 của Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ, “Trung bình trong năm 2019, cứ 3 phút 30 giây lại có người chết vì đột quỵ ở Hoa Kỳ. Và đột quỵ chiếm khoảng 1 trong số 19 ca tử vong.”


Đột quỵ cũng là nguyên nhân đứng hàng thứ hai gây ra tình trạng khuyết tật. Tình trạng khuyết tật có thể bao gồm mất thị lực và/hoặc mất khả năng nói, tê liệt và lú lẫn. Khi đột quỵ không gây tử vong cho bệnh nhân, nó cũng có thể dẫn đến một số biến chứng khác, bao gồm tê liệt, mất kỹ năng và tàn tật lâu dài. Sau khi ai đó bị đột quỵ, người đó thường sẽ cần các dịch vụ phục hồi chức năng, chẳng hạn như vật lý trị liệu, trị liệu ngôn ngữ, v.v., để lấy lại các khả năng đã mất. Trong giai đoạn hồi phục này, việc bổ sung Reiki vào phác đồ điều trị có thể giúp cải thiện kết quả của bệnh nhân và mang lại một số lợi ích khác.


Một số lợi ích tiềm năng của phương pháp điều trị Reiki đối với bệnh nhân đột quỵ bao gồm:

  1.  Giảm lo lắng và căng thẳng: Đột quỵ là một trải nghiệm thay đổi cuộc sống. Sau sự kiện đau buồn này, mọi người thường cảm thấy choáng ngợp và lo lắng. Họ không chỉ lo lắng rằng mình có thể gặp phải một cơn đột quỵ khác trong tương lai mà còn cảm thấy căng thẳng và thiếu kiên nhẫn khi phải đối mặt với nhiều tháng hoặc thậm chí nhiều năm hồi phục. Reiki có thể giúp giảm bớt những cảm giác tiêu cực này trong và sau buổi trị liệu, cho phép người bệnh thư giãn và tập trung nhiều năng lượng hơn vào việc phục hồi. Reiki giúp kích hoạt Phản ứng thư giãn có lợi cho cơ thể và tâm trí căng thẳng.

  2.  Cải thiện sự cân bằng của tâm trí và cảm xúc: Bệnh nhân đột quỵ có thể trải qua những cảm xúc mạnh mẽ trong quá trình hồi phục, cả do chấn thương mà họ đã trải qua cũng như bất kỳ tổn thương nào xảy ra với hệ thống limbic của não trong quá trình đột quỵ. Việc tiếp nhận điều trị Reiki thường xuyên có thể giúp cân bằng cảm xúc của bệnh nhân và giảm bớt sự thay đổi tâm trạng.

  3.  Phục hồi nhanh hơn, hoàn thiện hơn: Reiki có thể giúp hỗ trợ tăng cường hệ thống miễn dịch của bệnh nhân và khả năng chữa lành tự nhiên. Điều này có thể giúp tăng tốc độ phục hồi của bệnh nhân đột quỵ và cải thiện hiệu quả của các phương pháp điều trị khác, chẳng hạn như vật lý trị liệu.

  4.  Giảm cảm giác đau: Phục hồi chức năng và vật lý trị liệu có thể gây đau đớn cho bệnh nhân đột quỵ. Cơ bắp có thể bị đau nhức, mệt mỏi khiến người bệnh cảm thấy chán nản. Reiki có thể giúp giảm bớt nỗi đau mà bệnh nhân phải trải qua trong quá trình trị liệu, điều này giúp bệnh nhân cải thiện sự thoải mái và tuân thủ tốt hơn các hướng dẫn của nhà trị liệu vật lý.

  5. Reiki và phòng chống đột quỵ: Ngoài việc giúp đỡ những bệnh nhân đột quỵ đang trong quá trình hồi phục, Reiki còn có thể hữu ích trong việc ngăn ngừa đột quỵ ở những người có nguy cơ cao hình thành cục máu đông. Theo CDC, các cục máu đông gây đột quỵ có nhiều khả năng xảy ra ở những bệnh nhân mắc bệnh tim, cholesterol cao hoặc tiểu đường. Bởi vì Reiki thúc đẩy khả năng tự chữa lành của cơ thể thông qua phản ứng thư giãn, nên nó có thể hỗ trợ điều trị một số tình trạng có thể dẫn đến đột quỵ. Hơn nữa, vì huyết áp cao là một nguyên nhân được biết đến khác gây ra sự phát triển của đột quỵ, Reiki cũng có thể giúp ngăn ngừa tình trạng này bằng cách giảm mức độ căng thẳng, điều này cũng có thể giúp giảm huyết áp của khách hàng.


Reiki hoạt động như một liệu pháp bổ sung để hỗ trợ kế hoạch y tế và chăm sóc sức khỏe của bác sĩ. Cho dù bệnh nhân đột quỵ đang ở nhà hay ở cơ sở y tế để hồi phục, họ đều có thể nhận được và trải nghiệm những lợi ích của các buổi trị liệu Reiki thường xuyên.


Nguồn tham khảo: IARP


Các chương trình trị liệu năng lượng: https://www.atmanholisticwellness.com/treatment

0 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page