top of page
Tìm kiếm

REIKI và Trầm cảm


chữa trầm cảm bằng reiki

Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), trầm cảm ảnh hưởng đến khoảng 280 triệu người trên thế giới. Đầu năm 2020 do đại dịch toàn cầu, tỷ lệ trầm cảm ở người trưởng thành ở Mỹ đã tăng từ 8,5% lên mức gây sốc 27,8%. Tệ hơn nữa, Trường Y tế Công cộng thuộc Đại học Boston đã công bố nghiên cứu mới vào tháng 10 năm 2021 trên tờ The Lancet cho thấy tỷ lệ trầm cảm thậm chí còn tăng cao hơn nữa vào năm 2021 lên 32,8%. Khi trầm cảm không được điều trị đúng cách, tình trạng này sẽ làm giảm chất lượng cuộc sống của người mắc bệnh và có thể dẫn đến một số hậu quả nghiêm trọng.


Sự nguy hiểm của trầm cảm

Trầm cảm là một tình trạng phổ biến khiến những người bị ảnh hưởng cảm thấy buồn bã, tội lỗi, mất hứng thú với các hoạt động thú vị, rối loạn thèm ăn, lòng tự trọng thấp và các vấn đề về giấc ngủ. Mặc dù trầm cảm có thể xảy ra sau khi ai đó trải qua chấn thương tâm lý, chẳng hạn như người thân trong gia đình qua đời, mất việc hoặc mắc bệnh hiểm nghèo, nhưng nó cũng có thể xảy ra mà không có nguyên nhân rõ ràng.

Trầm cảm cũng có thể ảnh hưởng đến đời sống, công việc của cá nhân bằng cách làm suy giảm khả năng hoạt động của họ khi làm việc. Trong trường hợp xấu nhất, trầm cảm thậm chí có thể dẫn đến tàn tật toàn bộ hoặc tử vong do tự sát. Vì vậy, tìm kiếm một chuyên gia có trình độ chuyên môn cao về trị liệu, chương trình điều trị và nói chuyện với bác sĩ là hành động đầu tiên. Sau đó, cùng với việc làm việc với một nhóm và/hoặc chương trình chuyên nghiệp, Reiki có thể trợ giúp như một liệu pháp bổ trợ.


Kết quả của một số các nghiên cứu chỉ ra rằng việc sử dụng Reiki tạo ra tác động hỗ trợ điều trị trầm cảm:


  1. Reiki hỗ trợ thư giãn: Theo báo cáo của Trung tâm Nghiên cứu Reiki (CRR) - Mỹ, Reiki đã được chứng minh là làm giảm sự kích thích thần kinh giao cảm tự chủ và tạo ra phản ứng thư giãn đáng kể ở những người được chẩn đoán mắc Hội chứng kiệt sức, một chứng rối loạn đặc trưng bởi tình trạng kiệt sức và các vấn đề về cảm xúc. Phản ứng thư giãn tương tự sẽ được tạo ra ở những bệnh nhân bị trầm cảm.

  2. Reiki làm giảm các triệu chứng trầm cảm: Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Y khoa Các liệu pháp thay thế trong sức khỏe và y học của Mỹ đã chỉ ra rằng những bệnh nhân được điều trị bằng Reiki thường xuyên đã giảm đáng kể các triệu chứng đau khổ tâm lý và trầm cảm. Sự giảm triệu chứng của những bệnh nhân này tiếp tục trong một năm sau khi hoàn tất phác đồ điều trị.

  3. Reiki có thể giúp giảm trầm cảm sau phẫu thuật: Tổng hợp các báo cáo ghi nhận của Reiki healer - Julie Motz (bệnh viện đại học Standford) chỉ ra rằng Reiki có thể giúp giảm trầm cảm sau phẫu thuật một cách hiệu quả ở những bệnh nhân ghép tim. Những báo cáo này được tạo ra do sự tham gia của cô Motz vào nhiều ca phẫu thuật ghép tim với bác sĩ Mehmet Oz. Cô Motz đã thực hiện Reiki trong quá trình cấy ghép và các bệnh nhân được đánh giá các triệu chứng trầm cảm sau phẫu thuật trong thời gian hồi phục.


Dựa trên các nghiên cứu chi tiết ở trên, cũng như các báo cáo từ những bệnh nhân đã trải nghiệm được lợi ích từ các buổi trị liệu Reiki, có vẻ như Reiki có thể là một sự bổ sung có giá trị cho chế độ điều trị cho bệnh nhân bị trầm cảm. Tuy nhiên, mặc dù Reiki có thể giúp giảm bớt một số triệu chứng trầm cảm nhưng nó sẽ hiệu quả hơn khi sử dụng kết hợp với các liệu pháp truyền thống.


Để có kết quả tốt nhất, những người bị trầm cảm nên tham gia phương pháp điều trị Reiki trong một khoảng thời gian dài. Nếu bạn đang bị trầm cảm, hãy nhớ đến gặp chuyên gia tư vấn, nhà trị liệu và/hoặc chuyên gia y tế có trình độ để hỗ trợ bạn trên con đường hồi phục. Reiki cũng có thể giúp đỡ trên hành trình này.


Nguổn: IARP


Thông tin các liệu trình tại AHC: https://www.atmanholisticwellness.com/treatment


0 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page