top of page
Tìm kiếm

REIKI và Chấn thương tâm lý


reiki đối với trauma

Những sự kiện đau buồn có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi và để lại những ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe thể chất và tinh thần của bạn tạo ra các chấn thương tâm lý.


Trauma - Chấn thương tâm lý là phản ứng của bạn sau một sự kiện khiến bạn choáng ngợp về mặt tâm lý, thường dẫn đến sốc, phủ nhận và thay đổi cơ thể, tâm trí và hành vi. Chấn thương thường liên quan đến các sự kiện quan trọng như tấn công thể chất hoặc tình dục, bạo lực hoặc tai nạn. Nhưng nó cũng có thể liên quan đến phản ứng với các sự kiện lặp đi lặp lại, như lạm dụng tình cảm liên tục hoặc bị bỏ rơi thời thơ ấu.


Theo Cơ quan Quản lý Dịch vụ Sức khỏe Tâm thần và Lạm dụng Chất gây nghiện (SAMHSA) - Hoa Kỳ, chấn thương là một sự kiện mà bạn gặp phải ở mức độ có hại hoặc đe dọa đến tính mạng. Nó có những ảnh hưởng bất lợi lâu dài đến sức khỏe tinh thần, thể chất, cảm xúc, xã hội hoặc tinh thần của bạn. Chấn thương có liên quan, hay trực tiếp gây ra một hoặc nhiều tình trạng sức khỏe khác nhau, bao gồm:

  • Rối loạn căng thẳng sau chấn thương – PTSD: Không phải ai trải qua chấn thương cũng sẽ phát triển PTSD, nhưng khoảng 20% sẽ đáp ứng các tiêu chuẩn chẩn đoán.

  •  Trầm cảm: Đặc trưng bởi sự thiếu năng lượng và cảm giác vô dụng, cùng với các triệu chứng khác, trầm cảm là một phản ứng phổ biến đối với chấn thương.

  •  Rối loạn lo âu: Các triệu chứng lo âu, chẳng hạn như cảm giác sợ hãi và hoảng sợ, thường trùng lặp với các triệu chứng PTSD. Sự lo lắng có thể nảy sinh khi bạn phải đối mặt với điều gì đó khiến bạn nhớ đến một chấn thương tâm lý. Một số người có thể bị rối loạn lo âu liên quan đến chấn thương.


Khi chúng ta trải qua chấn thương về thể chất hoặc tâm lý, năng lượng sinh lực trở nên yếu đi hoặc bị tắc nghẽn, điều này có thể dẫn đến sự mất cân bằng và bệnh tật trong cơ thể. Reiki hoạt động trên bốn cấp độ: Tinh thần, Cảm xúc, Thể chất và Tâm linh. Phương pháp trị liệu năng lượng có thể giải phóng năng lượng bị mắc kẹt, bị tắc nghẽn và trì trệ, khuyến khích và kích thích năng lượng lành mạnh, tích cực, thuần khiết chảy vào vị trí tổn thương, từ đó có thể kích hoạt và thúc đẩy quá trình chữa lành.


Nó đặc biệt hữu ích trong việc chữa lành chấn thương, bởi vì năng lượng được giữ trong không gian đó sau khi chấn thương xảy ra có độ rung thấp và chính độ rung thấp này đã ngăn chặn dòng năng lượng. Sau khi sự tắc nghẽn diễn ra trên đường dẫn năng lượng của chúng ta, năng lượng trở nên đậm đặc hơn và nặng nề hơn về mặt cảm xúc và tâm lý. Reiki giúp khai mở và thiết lập lại dòng năng lượng lành mạnh.


Cơ thể chúng ta có khả năng lưu trữ những tổn thương ở cấp độ tế bào. Thông thường, những biểu hiện về thể chất và tinh thần của tổn thương đã đưa con người đến những triệu chứng như: đau lưng, mệt mỏi hoặc mất ngủ, cổ và vai căng cứng, lo lắng, trầm cảm..v..v. Giúp mọi người tạo ra mối liên hệ giữa sự kiện (chấn thương) và các triệu chứng thường là bước đầu tiên trong quá trình chữa lành. Reiki có thể hỗ trợ quá trình này bằng cách kích hoạt và cho phép người đó cảm nhận trở lại gốc rễ của trải nghiệm/vấn đề. Cho dù đó là một chấn thương về tinh thần, cảm xúc, thể chất hay tinh thần, cho dù bạn đang gánh nó cho người khác hay đã hấp thụ những tác động của người khác… Reiki có thể loại bỏ những tắc nghẽn ở mọi cấp độ, khuyến khích dòng năng lượng thuần khiết hỗ trợ cơ thể thúc đẩy quá trình chữa lành tự nhiên.


Chữa bệnh bằng năng lượng là một phương pháp điều trị cổ xưa và vẫn còn phổ biến cho đến ngày nay. Reiki không nhằm mục đích thay thế các phương pháp điều trị đã được chứng minh lâm sàng nhưng có thể là biện pháp hỗ trợ để đưa vào trong liệu trình điều trị chấn thương tâm lý.


Tìm hiểu các chương trình trị liệu năng lượng: t.ly/ZY5ZI


0 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page